Top 5 Trang Web Giúp Bạn Luyện Gõ 10 Ngón Online Thành Thạo

Bạn đã quá mệt mỏi vì tải phần mềm luyện gõ văn bản và cài đặt phức tạp hay những game đánh máy đồ họa không được đẹp thì bài viết này, HocOffice xin chia sẻ tới các bạn 5 trang web giúp bạn luyện gõ 10 ngón trực tuyến hiệu quả và thành thạo.

Luyện gõ phím trực tuyến giúp bạn rút ngắn được thời gian phải tải về như game luyện gõ 10 ngón, hay phần mềm. Không những thế, trên các trang web hiện nay tích hợp luôn cả game vào để cho bạn luyện tập, đồ họa có thể đẹp như game bạn tải về vậy.

Top 5 trang web luyện gõ 10 ngón online

Trước tiên, chúng ta cần xem những ưu điểm và nhược điểm của việc luyện đánh máy online,

Ưu điểm của luyện đánh máy online

  • Thứ nhất phải kể đến đó là thời gian, bạn có thể mở trình duyệt và truy cập vào trang web luyện gõ 10 ngón và sử luyện ngay.
  • Thứ 2 đó là tính miễn phí, hầu hết các trang web cho luyện đánh máy đều miễn phí, phần mềm và trò chơi có thể mất phí
  • Thứ 3 là bạn có thể thi đấu với những người chơi khác trực tuyến, điều mà phần mềm luyện gõ 10 ngón hoặc Game không có
  • Thứ 4 là bảng điều khiển hiển thị kết quả, quá trình học tập của bạn sẽ được lưu trữ trên server của trang web đó nên không có việc bị mất dữ liệu cả.

Nhược điểm của luyện đánh máy online

Hầu như không có nhược điểm, tuy nhiên có một vấn đề lớn đó là sự giật lag khi trang web đó có quá nhiều người dùng truy cập vào. Đồ họa có thể bị hạn chế do nền tảng trang web không phải phần mềm, nhưng cũng có rất nhiều trang web đáp ứng được những điều kiện nêu trên. Mình đã trải nghiệm 5 trang web này và cảm thấy rất ưa thích, có 1 vài trang web mình đã đưa vào môi trường công ty để làm công cụ test soạn thảo văn bản.

Và dưới đây sẽ là Top 5 trang web luyện gõ 10 ngón online được lựa chọn kỹ càng cho các bạn.

Typing Study

Không cần bàn cãi ở đây, Typing Study – một trang web bạn đánh máy online cực kỳ tốt, hỗ trợ lên tới 118 ngôn ngữ khác nhau. Trong đó, hỗ trợ 2 kiểu tiếng Việt là Telex và VNI, 15 bài học xếp gọn gàng phía bên trái trang web từ cấp độ dễ tới nâng cao. Ngoài ra, còn có bài kiểm tra tốc độ gõ xem bạn đang ở trình độ nào. Thật tuyệt vời phải không nào? Tuy có rất nhiều công cụ hỗ trợ tối đa việc gõ văn bản như thế nhưng hoàn toàn miễn phí.

gõ 10 ngón trực tuyến với typingstudy
gõ 10 ngón trực tuyến với typingstudy

Thực sự đây là một trang web mà mình nghĩ nếu xếp thang điểm 10 sẽ đạt điểm tuyệt đối. Giao diện tuy không có gì nổi bật, khá đơn giản nhưng giá trị cốt lõi mà trang web mang lại chính là cách tiếp cận và giúp người dùng trải nghiệm tốt nhất, ở đây là kỹ năng đánh máy.

Giao diện khi bạn bấm vào Tiếng Việt trên trang web gồm vùng gõ văn bản, phía dưới có bàn phím ảo và 2 bàn tay 2 bên. Khi đánh chữ nào thì phía dưới bàn tay trái hoặc phải sẽ có các ngón hiện màu tương ứng đến đó. Màu sắc chủ đạo là màu xanh lá cây, khiến bạn tập trung hơn vào phần gõ nhiều hơn.

Các bạn sau khi mở trình duyệt lên, truy cập vào trang web Typing Study hãy chọn Tiếng Việt để luyện tập gõ phím trước, khi đã quen thuộc bàn phím rồi và cảm thấy tốc độ gõ được cải thiện bạn hãy thử vào test tốc độ gõ của mình xem đang ở mức nào.

Link gõ tiếng việt tại trang: Typing Study

10fastfingers.com

Top 2 sẽ là 10fastfingers.com được mệnh danh là ông vua của các bài test, nơi đây có các bài test tốc độ gõ 10 ngón trực tuyến chất lượng nhất. Trang web này giống như là “biển khơi” khi mà bạn vừa trải qua quá trình “tu luyện” từ Typing Study vậy. Trang web luôn có hàng chục nghìn tới hàng triệu người tham gia thi đấu, bạn sẽ không ngừng cải thiện mình khi bước vào luyện tập tại trang web này.

gõ 10 ngón trực tuyến với 10fastfingers
gõ 10 ngón trực tuyến với 10fastfingers

10fastfingers.com có các chế độ như sau:

  • Kiểm tra tốc độ đánh (Top 200 từ)
  • Kiểm tra đánh máy (nâng cao) (Top 1000 từ)
  • Kiểm tra đánh máy tùy chỉnh
  • Đánh máy nhiều người chơi
  • Cuộc thi đánh máy (Nơi thi đấu xem ai là người gõ nhanh nhất)
  • Chế độ luyện tập (Tập luyện theo văn bản của riêng bạn hoặc đoạn văn của người khác)
  • Top 1000 (Mở khóa Top 1000 từ trong ngôn ngữ của bạn)

Bạn nên truy cập trang 10fastfingers.com sau khi đã vào luyện gõ 10 ngón trực tuyến ở một trang khác, vì trang 10fastfingers.com chuyên về thi đấu và các bài test hơn. Nhưng không sao, bạn vẫn có thể thi đấu cùng người khác để học hỏi, tăng kỹ năng gõ phím.

Link chế độ luyện tập của 10fastfingers.com: 10fastfingers.com

Typingclub

Đứng ở vị trí Top 3 chính là Typingclub, một trang web mà đối với người Việt Nam chúng ta có thể ít dùng. Trang web này thực sự khiến chúng ta phải kinh ngạc khi nó có thể mô phỏng cách gõ từ bàn tay một cách xuất sắc. Khi bạn gõ tới đâu thì các ngón tay cũng hoạt động theo như ấn ngón xuống nhấc ngón lên và hiển thị màu tương ứng.

luyện gõ bàn phím với Typingclub
luyện gõ bàn phím với Typingclub

Thật tuyệt vời phải không nào? Điều mà các trang web khác không hề có, mình đã thử rất nhiều ở các trang web khác tương tự nhưng không hề có mô phỏng như thế này. Hệ thống các bài học gồm 685 bài, mình nghĩ nếu bạn luyện được 1 nửa chặng đường bạn đã thành thạo rồi.

Ngoài những bài học trên, có một khu dành riêng cho môi trường giáo dục, nhà trường, các bạn có thể đăng kí các bài học tại khu vực này – School Edition

hệ thống bài học đánh máy tại Typingclub
hệ thống bài học đánh máy tại Typingclub

Link hệ thống các bài học đánh máy trực tuyến: Typingclub

Typingtest

Xếp thứ 4 đó là Typing Test – Một trang web cũng rất nổi tiếng về luyện đánh máy miễn phí, có các bài học trực tuyến đa dạng giúp người dùng nâng cao khả năng đánh máy của mình. Ngoài ra còn các trò chơi đánh máy với đồ họa đẹp mắt, nhiều thể loại.

gõ 10 ngón trực tuyến với Typingtest
gõ 10 ngón trực tuyến với Typingtest

Ở trang web này có thi đấu trên game đua xe rất thú vị và gay cấn, bạn cần đánh máy thật nhanh để về đích nhanh nhất. Giống như những trang web khác mục đích cuối cùng chính là nâng cao kỹ năng đánh máy đến thành thạo.

Các tính năng trên trang web Typingtest:

game đua xe đánh chữ trên typingtest
game đua xe đánh chữ trên typingtest
  • Bài test đánh máy
  • Các bài học đánh máy
  • Đánh từ khóa
  • Đua xe
  • Các trò chơi đánh máy

Link trang web: Typing Test

Ratatype

Xếp cuối trong Top 5 là Ratatype, một trang web luyện gõ 10 ngón online rất đơn giản cho phép đo tốc độ đánh máy trực tiếp trên các đoạn văn có sẵn của nó. Ngoài ra, còn có các bài học từ dễ tới khó, ngôn ngữ sử dụng là tiếng Anh nên các bạn có thể cân nhắc.

luyện gõ bàn phím trực tuyến với Ratatype
luyện gõ bàn phím trực tuyến với Ratatype

Trang web không có trò chơi đánh máy trực tuyến, chỉ tập trung vào việc gõ văn bản thô, các bài học. Không có trò chơi trên trang web nên không bị giật lag như  một số trang web có tích hợp game online.

Các bạn có thể tham khảo tại đường link: Ratatype

Khóa học tham khảo: Khóa học Word Online từ cơ bản tới nâng cao

Trên đây là top 5 trang web luyện gõ 10 ngón online miễn phí và chất lượng nhất mà Học Office đã và đang cho các học viên của mình rèn luyện. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn chọn được một trang web luyện đánh máy trực tuyến tốt nhất. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết, bạn có thể tham khảo các bài viết về hướng dẫn soạn thảo, cách gõ bàn phím 10 ngón, cách căn lề Word khác tại mục Word cơ bản hoặc tham khảo khóa học Excel online tại Học Office.

Liên hệ ngay với Học Office

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *